Zoo Tycoon 1 - Complete Collection

Zoo Tycoon - Complete Collection là một trò chơi xây dựng mô phỏng của Microsoft do BlueFang phát triển nhằm mô tả lại bầu không khí sôi động ở các sở thú. Điều đặc biệt mà Zoo Tycoon khác với các với các trò chơi xây dựng khác là việc tận dụng đời sống của các loài động vật trong môi trường bị nuôi nhốt, chính điều này sẽ khiến cho người chơi vốn yêu thích động vật sẽ bị cuốn hút hơn vào trò chơi.

Zoo Tycoon 1 - Complete Collection

Trong trò chơi, bạn sẽ phải quyết định việc xây chuồng làm sao cho hợp lý cho mỗi con vật và phải làm thế nào để thu hút khách tham quan đến sở thú của bạn nhằm kiếm thêm tiền để xây dựng thêm các công trình khác.

Khi bạn nới rộng diện tích chuồng trại, các con vật sẽ có chỗ chạy nhảy, chơi đùa với đồng loại của chúng, từ đó khả năng sinh sản của chúng cũng tốt hơn.

Khi con vật không được chăm sóc tốt, nó sẽ ngồi lì và bơ phờ trước mặt người xem, làm cho du khách cảm khách chán nản và muốn bỏ về, khi đó lợi nhuận của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể đó. Và nếu có quá nhiều con thú bị tình trạng đó, bạn sẽ bị cấm mua thêm thú và bạn phải chỉnh xây dựng lại chuồng trại của mình để mấy con thú của bạn trở nên vui vẻ hơn, khi đó, bạn mới có thể tiếp tục việc xây dựng của bạn được.

Mỗi loài động vật trong trò chơi đều có những đặc tính và phản ứng riêng với môi trường xung quanh, do đó việc chăm sóc chúng khá là mệt mỏi. Điều thú vị ở trò chơi này là trí thông minh nhân tạo gắn cho mỗi loài vật những hành động và phản ứng không hề giống nhau. Thậm chí bạn còn có thể cảm nhận được cá tính ở một số loài nào đó.

Trò chơi có khoảng 200 công trình khác nhau để bạn có thể tha hồ lựa chọn theo ý thích của mình và bạn phải thật cân nhắc để xây dựng sao cho phù hợp với mỗi loài. Ngoài ra, bạn có thể nuôi hỗn hợp một số loài chung với nhau, nhưng cũng có một số loài đòi hỏi bạn phải có công trình của riêng chúng.

Bạn cần phải biết cách chi dùng cho các công trình của bạn sao cho hợp lý. Ngân sách sẽ cho phép bạn chi ra một khoản để có thể sửa chữa công trình, quảng cáo, chi trả lương cho người hướng dẫn, nuôi thú, nhân viên sửa chữa, nhân viên chữa cháy (rất hiếm khi sở thú bị cháy),...

Bạn phải luôn giữ cho mọi thứ trong công việc luôn sạch sẽ và luôn sẵn sàng có nhà nghỉ nếu du khách yêu cầu. Những con thú tức giận, phá phách, buồn chán hay du khách không hài lòng về điều gì đó đều có thể ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Không giống với những trò chơi xây dựng khác, những khách hàng trong Zoo Tycoon không hề thụ động một chút nào, họ hiếu động đến mức phải có thể phải quyết định rào bớt một số chuồng lại để những con thú không bị chọc phá đến mức bỏ ăn.

Zoo Tycoon - Dinosaur Digs (Expansion Pack 1)

Có cách nào tốt hơn nhằm làm cho sở thú của bạn lớn hơn, không tưởng hơn và mạnh mẽ hơn để đưa sở thú của bạn về với cuộc sống mới tại kỷ Jurassic? Điều gì có thể kỳ lạ hơn là một hàng cây dương xỉ với một Velociraptors "xảo quyệt" đằng sau hàng rào điện? Điều gì có thể tai hại hơn khi một con Tyrannosaurus Rex đang chuyển động và gào thét vào du khách?...


Zoo Tycoon 1 - Complete Collection

Có gần 20 sinh vật mới trong gói mở rộng này (bao gồm cả một số động vật có vú Ice Age cũng được xếp vào loài khủng long), những tòa nhà mới và một vài nhân viên mới,...

Với nhiều sự bổ sung mới nên đồ họa của Dinosaur Digs chắc chắn sẽ khác nhưng lại không hẳn là tốt hơn. Zoo Tycoon vẫn còn yếu điểm ở mức độ Zoom gần nhất. Với đồ họa 2D chỉ 8 hướng, các con khủng long lớn hơn chỉ có thể dễ nhìn thấy ở một số góc quay nhất định. Và thật không may là Dinosaur Digs hầu như không thay đổi cách chơi .

Trong trường hợp, bạn không hề gặp bất kỳ khó khăn nào thì việc xây sở thú của bạn vẫn chỉ là dựa trên sự phỏng đoán. Bạn không có cách nào có thể biết được khách hàng của bạn thích Dinosaur Cinema hay Pteranodon House hơn? Họ có cảm thấy vui với một Lava Archway hay một Triceratops Skeleton?

Để biết được các điều trên đòi hỏi bạn phải thử đi thử lại nhiều lần nhằm tìm ra cách để cho những con vật của bạn cảm thấy hạnh phúc. Nhưng với một số loại lá tiền sử mới, các loại đất đá và nơi trú ẩn, và một số sinh vật có cái tên Latinh rất khó đọc,... Và khi bạn kết hợp đúng cách, thì sở thú của bạn sẽ trở nên hoàn thiện và rất độc đáo.

Một sự thay đổi lớn trong Dinosaur Digs là làm như thế nào để khủng long được sinh ra từ trứng chứ không đơn thuần là mua một con vật trưởng thành? Đó là việc bạn mua một quả trứng khủng long và được sự trợ giúp của nhà khoa học, trứng sẽ nở ra trở thành một con khủng long con và dần dần lớn lên. Điều này cho phép sinh vật của Zoo Tycoon có một cảm giác là được nuôi dưỡng mà bạn không thể thấy được ở bản gốc.

Thay vì bạn sử dụng Zookeeper, thì loài khủng long sẽ được cho ăn và chăm sóc bởi Scientist. Khi nuôi khủng long, bạn cần phải xây dựng hàng rào thật chắc chắn. Một số loài khủng long có thể sẽ chà đạp lên cây và bụi cây trong chuồng, do đó bạn nên xây chúng ở đằng sau những tảng đá và hồ nước. Và điều cuối cùng là khủng long không hề sống chung với những loài khác nhau như những loài động vật thông thường.

Zoo Tycoon - Marine Mania (Expansion Pack 2)

Marine Mania là gói mở rộng thứ hai của Zoo Tycoon với những loài động vật biển, đồ chơi và chương trình dưới nước, và còn nhiều điều thú vị khác nữa... Nói cách khác, Marine Mania là một bản mở rộng hợp lý hơn cho Zoo Tycoon so với bản mở rộng đầu tiên Dinosaur Digs.


Zoo Tycoon 1 - Complete Collection


Thay vì phải xây dựng bằng trí tưởng tượng, thì Marine Mania đã thêm vào ban đầu với 20 loại động vật biển mới và một số bổ sung Gameplay đi kèm. Với các cuộc triển lãm, tòa nhà, nhân viên và các chương trình giải trí là những yếu tố giúp cho sở thú của bạn trở nên giống với cuộc sống thật.

Bạn sẽ nuôi các loài động vật biển trong các bể kính. Sau khi bạn xây các bức tường bể cá thì bạn có thể điều chỉnh độ cao của bể sao cho phù hợp với loài mà bạn định nuôi. Và tất nhiên là bạn vẫn phải duy trì cuộc sống của các loài trong bể. Để giữ cho bể cá luôn sạch sẽ, bạn có thể xây các bộ lọc nước nhưng chi phí để duy trì bộ lọc đó thì khá là tốn kém. May mắn thay là chúng ta cũng có thêm một nhân viên mới sẵn sàng cho việc lau dọn và chăm sóc sinh vật giống như những Zookeeper bình thường khác. Ngoài ra còn có thêm 21 các cảnh quan mới cho bể cá, từ tảo cho đến hải quỳ sẽ được bổ sung cho gói mở rộng này.

Trong Marine Mania, có thêm một số điểm tham quan mới như đi xe cá heo, đường hầm cá mập,... và điểm nhấn chính sẽ là các chương trình giải trí dưới nước cho khách tham quan. Quá trình thiết lập các chương trình giải trí dưới nước rất phức tạp và bạn cần phải xây một bể hoàn toàn khác biệt so với những bể cá thông thường khác.

Những lợi ích của một chương trình tốt sẽ được thấy rõ qua số lượng du khách ghé xem, và chính họ cũng sẽ thu hút những du khách khác vào ghé xem. Tất cả các đối tượng có thể sử dụng cho chương trình giải trí dưới nước sẽ được đánh dấu bằng một ngôi sao nhỏ ở góc của biểu tượng.

Bể cá kết hợp là một tính năng mới trong Marine Mania. Bể cá kết hợp cho phép Gấu Bắc Cực có thể sinh sống giữa tuyết và biển trong bể với những tảng đá...


Cám ơn bạn đã ủng hộ mình!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Previous
Next Post »

14 comments

Thêm nhận xét...
Anonymous
AUTHOR
April 24, 2014 at 4:06 PM delete

Thank you ! Đúng thứ mình đang cần :)

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
September 15, 2014 at 2:33 PM delete

tải về rồi làm sao để giải nén vậy bạn

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
September 19, 2014 at 6:22 PM delete

Xin chào bạn TRINH TRAN !!! Xin lỗi vì đã Reply chậm cho bạn...

- Sau khi bạn download hết tải về rồi, bạn sử dụng phần mềm Hjsplit (phần mềm nối file *.001, *.002,...) để nối các file trên lại (nhớ để các file đó cùng 1 folder).
- Tiếp đến, bạn sử dụng phần mềm tạo ổ đĩa ảo để cài đặt file *.iso mà bạn vừa mới nối. Ở đây, mình xin giới thiệu cho bạn 2 phần mềm tạo ổ đĩa ảo là: Virtual CloneDrive & DAEMON Tools Lite.

Cảm ơn bạn đã ủng hộ mình... !!!

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
December 30, 2014 at 1:47 PM delete

tai ve noi file lai ko ra file iso khong tao o dia ao duoc

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
December 30, 2014 at 9:07 PM delete

Chào bạn Nguyễn Yến Ngọc !

Khi bạn tải về rồi nối các file *.001, *.002,... thì sẽ ra file *.rar, bạn chỉ cần giải nén file sau khi đã nối là sẽ thấy file ISO thôi.

Sau khi bạn giải nén ra file ISO rồi thì bạn sử dụng 1 trong 2 phần mềm sau để tạo ổ đĩa ảo (Virtual CloneDrive & DAEMON Tools Lite) để Mount file *.iso đó rồi sau đó bạn vào trong để cài đặt như thường thôi.

Cám ơn bạn đã ủng hộ mình :) !

Reply
avatar
Huệ Nguyên
AUTHOR
February 7, 2015 at 10:13 PM delete

tải 2 Disc luôn à . Mình không biết cài. Mong bạn giúp mình tận tình . Cám ơn bạn nhiều

Reply
avatar
Huệ Nguyên
AUTHOR
February 7, 2015 at 10:20 PM delete

Mình ghé[ disc 1 rồi, bước tiếp theo làm gì bạn ?

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
February 8, 2015 at 9:15 AM delete

Chào bạn Huệ Nguyên...!

Nếu bạn chỉ chơi bạn gốc của Zoo Tycoon 1 thì bạn chỉ cần download Disc 1. Còn nếu bạn muốn chơi thêm cả 2 phần mở rộng thì bạn download thêm Disc 2 về nữa.

Cách cài đặt:

- Bước 1: Khi bạn tải về rồi nối các file *.001, *.002,... (bằng phần mềm HJsplit, bạn có thể tham khảo trên mạng) thì sẽ ra file *.rar, bạn chỉ cần giải nén file sau khi đã nối là sẽ thấy file ISO (nối 2 lần nếu bạn download 2 Disc).

- Bước 2: Sau khi bạn giải nén ra file ISO rồi thì bạn sử dụng 1 trong 2 phần mềm sau để tạo ổ đĩa ảo (Virtual CloneDrive & DAEMON Tools Lite) để Mount file *.iso đó rồi sau đó bạn vào trong để cài đặt như thường thôi (bạn yên tâm là bản này đã có Key crack rồi, bạn chỉ cần Install > Next > ... > Finish thôi :) ).

(*) Chú ý: Sau khi cài cả 2 Disc thì khi muốn chơi bạn phải Mount Disc 2 thì mới chơi được.

Cám ơn bạn đã ủng hộ mình... ! :)

Reply
avatar
Huệ Nguyên
AUTHOR
February 8, 2015 at 4:06 PM delete

cám ơn ADMIN :x

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
February 27, 2015 at 11:35 AM delete

mình cài đặt xong rùi nó yêu cầu cd_rom thì phải làm sao

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
February 28, 2015 at 7:45 AM delete

Chào bạn thuc nguyen !!! :)

Sau khi cài đặt 2 Disc xong, bạn chỉ cần mount Disc 2 rồi chạy file zoo.exe (trong thư mục đã cài đặt) để chơi thôi.

Cám ơn bạn... :)

Reply
avatar
Anonymous
AUTHOR
June 18, 2015 at 4:19 PM delete

mount xong 2 disc rồi click vào nó nhưng nó không mở thì phải làm sao?

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
June 19, 2015 at 10:34 AM delete

Chào bạn! Xin lỗi vì chưa hiểu rõ lắm ý của bạn...

Nếu bạn cài xong 2 Disc mà không vô chơi được thì bạn cần phải Mount Disc 2 vô để kích hoạt trò chơi, sau đó mới có thể chơi được.

Chúc bạn thành công và một ngày tốt lành! :)

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
January 11, 2017 at 4:22 PM delete

Hình như link die hết r bạn :(

Reply
avatar